LoS33
สูตรหลัก
ค่าคะแนนค้นหาศัตรู = ผลรวมของ√(ค่าค้นหาศัตรูของเรือในกองเรือ) + ค่าจุดพลิกผัน × ผลรวมของ(ตัวแก้ไขประเภทอาวุธที่ติด × (ค่าค้นหาศัตรูของอาวุธที่ติด + โบนัสค่าค้นหาศัตรูจากการพัฒนาอาวุธ)) - [0.4 × เลเวลปัจจุบันของผู้เล่น] + 2 × (6 - จำนวนเรือในกองเรือ)
- ค่าค้นหาศัตรูของเรือในกองเรือนั้นจะต้องคิดสแควรูทแยกกันก่อนแล้วจึงค่อยนำผลลัพธ์มารวมกันทีหลัง
- ตัวอย่างเช่นมีเรือ 3 ลำ ค่าค้นหาศัตรูเป็น 39, 59, 64 จะต้องคิดเป็น √(39)+√(59)+√(64) เท่านั้น (ไม่สามารถคิดเป็น √(33+59+64) ได้)
- ค่าจุดพลิกผันนั้นในแต่ละด่านจะมีค่านี้ไม่เท่ากัน โดยในปัจจุบันจากการทดสอบของผู้เล่นบางกลุ่มทำให้ทราบค่าจุดพลิกผันดังต่อไปนี้
- ด่าน 2-5 (โหนด H) = 1
- ด่าน 1-6 (โหนด M), 6-2 (โหนด F, H), 6-3 (โหนด H), 6-5 (โหนด G) = 3
- ด่าน 3-5 (โหนด G), 6-1 (โหนด E, F) = 4
- ส่วนที่มีวงเล็บ [] นั้น ในกรณีที่มีเศษให้ทำการปัดขึ้นทั้งหมด
- สำหรับค่าค้นหาศัตรูของอาวุธที่ติดนั้น จะคิดแค่ค่าค้นหาศัตรูของอาวุธนั้นๆ เท่านั้น จำนวนเครื่องบินของเรือไม่มีความเกี่ยวข้องด้วย (หมายความว่าต่อให้ติดเครื่องบินในช่องเครื่องบิน 0 ลำ ค่าค้นหาศัตรูก็ยังคงมีผลอยู่)
- โบนัสค่าค้นหาศัตรูจากการพัฒนาอาวุธมีดังต่อไปนี้
- โบนัสของเรดาร์ขนาดใหญ่จะคิดด้วยสูตร = 1.4√★ระดับที่พัฒนา
- โบนัสของเรดาร์ขนาดเล็กจะคิดด้วยสูตร = 1.25√★ระดับที่พัฒนา
- โบนัสของเครื่องบินทะเลสอดแนม, เครื่องบินสอดแนมจะคิดด้วยสูตร = 1.2√★ระดับที่พัฒนา
- โบนัสของเครื่องบินทะเลทิ้งระเบิดจะคิดด้วยสูตร = 1.15√★ระดับที่พัฒนา
- ตัวแก้ไขประเภทอาวุธนั้นสามารถดูได้ในตารางด้านล่างนี้
ตัวแก้ไขประเภทอาวุธ | ||||
---|---|---|---|---|
ประเภท | ตัวแก้ไข | ประเภท | ตัวแก้ไข | |
เครื่องบินทิ้งระเบิด | 0.6 | เครื่องบินขับไล่ | 0.6 | |
เครื่องบินทิ้งตอร์ปิโด | 0.8 | เครื่องบินทะเลขับไล่ | 0.6 | |
เครื่องบินสอดแนม | 1 | เรือบิน | 0.6 | |
เครื่องบินทะเลสอดแนม | 1.2 | โซนาร์ | 0.6 | |
เครื่องบินทะเลทิ้งระเบิด | 1.1 | พลรังกา | 0.6 | |
เรดาร์ (ขนาดเล็ก/ใหญ่) | 0.6 | เครื่องบินต่อต้านเรือดำน้ำ | 0.6 | |
ไฟส่องทาง | 0.6 | ศูนย์บัญชาการ | 0.6 | |
เครื่องบินเจ็ทขับไล่-ทิ้งระเบิด | 0.6 | อาวุธของเรือดำน้ำ | 0.6 | |
บุคลากรการบิน | 0.6 |